เที่ยวเกาะไหง จ ตรัง

เป็นช่วงที่ดีช่วงหนึ่งของปีเทียวเดียว แดดสดใส อากาศไม่ร้อนมาก มีความสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างดี

เริ่มต้นการเดินทาง เนื่องจาก เราเลือก นั่งเครื่องบินมาลงที่ กระบี่ ทำให้นั่งรถมาลงเรือ ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง กว่ากว่า  ถ้านั่งเครื่องบินมาลง ที่ จ ตรังจะใช้เวลา เดินทางมา หาดปากเมง เพื่อลงเรือไปเกาะ ประมาณ 20นาที

ค่ารถตู้นั่งเหมา 2300  บาท จาก สนามบินกระบี่มา ท่าเรือปากเมง

ค่าเรือมาเกาะ แบบเหมา 1500 บาทนั่งเรือ ประมาณ 1 ชั่วโมง มาที่เกาะไหง

เราเลือกโรงแรม paradise ที่อยู่ด้านหลังเกาะ ซึ่งจะเงียบสงบกว่า ด้านหน้าเกาะ ที่มีหลายรีสอร์ท ด้านหลังจะมีที่พักที่เดียวทำให้มีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบมากกว่า

หน้าที่พักเราสามารถดำน้ำ แบบ snorkering ได้เลย มีปะการัง มีปลา ถึงจะไม่อลังการมากนักที่ด้วยความใกล้ทำให้เราตื่นเต้นได้อย่างน่าพอใจ แน่นอนว่าเทียบไม่ได้กับการนั่งเรือออกไป ที่เกาะรอกเกาะม้า การดำน้ำหน้าที่พัก ที่ให้เราได้ฝึกใช้หน้ากากได้อย่างดี สำหรับมือใหม่ หรือ เด็กเด็ก หรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ที่ไม่ได้จับหน้ากากดำน้ำมาเป็นเวลานาน ก่อนที่เราจะออกเรือ ไปทริป one day ที่เกาะรอก หรือ เกาะม้า

เดือนธันวาคม ที่เรามานี่ มีช่วงเวลาน้ำขึ้น ตั้งแต่ แปดโมงเช้า และ น้ำขึ้นเต็มที่ บ่ายโมง เป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ดำน้ำ หน้าที่พัก ช่วงเวลาน้ำลง เราสามารถ เดินมองดูปลา หรือ ปะการัง ตามโขดหินได้เลย แปลกอีกแบบ ดูปะการังแบบแห้ง

ตอนกลางคืน นี้ไฮไลท์มากสำหรับคืนเดือนมืด ยิ่งช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินสวยงามมาก ท้องทะเลผืนน้ำจะเป็นสามสีอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน เมื่อดวงจันทร์ปรากฏ ดวงดาวก็ตามมา สวยระยิบมาก นอนดูดาวริมหาดได้เลย

โปรแกรมทัวร์ระหว่างวัน ที่ทำได้คือ นั่งเรือไปดำน้ำที่เกาะรอก หรือดำน้ำ สามเกาะ เกาะมุก  เกาะกระดาน  เกาะเชือก ถ้ำมรกต เลือกซื้อทัวได้จาก รีสอร์ท เรือจะมารับ และ ส่งที่ หน้ารีสอร์ท สะดวกมาก

ล้วนแต่เป็นโปรแกรมที่สนุก และปลอดภัยมาก

ถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดี ในช่วงสิ้นปี

เกาะไหง พาราไดซ์บีช
Jpeg